Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

8 mô hình kinh doanh nhà hàng dễ triển khai dành cho người mới

Thị trường Food and Bar (thực phẩm và đồ uống) ở Việt Nam chưa bao giờ ngừng hot. Nếu bạn đang có ý định tiến vào cuộc chơi này thì hãy tham khảo qua 8 mô hình kinh doanh nhà hàng dễ dàng triển khai cho người mới nhé!

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Mô hình nhà hàng Buffet

    Nhà hàng buffet là mô hình nhà hàng khá thoải mái cho phép khách hàng có thể đi lại, tuỳ ý đứng, ngồi, chọn món, chọn chỗ riêng cho mình giúp cho các thực khách dễ dàng giao tiếp, tương tác với nhau. Năng suất phục vụ của nhà hàng buffet - tiệc đứng cao hơn so với nhà hàng tiệc ngồi. Tuỳ vào nhu cầu khác nhau mà mô hình nhà hàng buffet cũng biến đổi khác nhau như: Mô hình buffet phục vụ tại bàn (lẩu, nướng) hoặc mô hình buffet tự chọn. 

    Mô hình nhà hàng buffet sẽ giúp bạn dễ dàng chiều lòng khách hàng hơn khi mà các bữa ăn buffet được tính giá cố định theo suất ăn, không phụ thuộc vào số món cũng như khách hàng có thể thoái mái lựa chọn các món ăn, cách ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Bên cạnh đó, nếu kinh doanh nhà hàng buffet bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nguyên liệu đầu vào cũng như giảm bớt chi phí dành cho nguyên liệu đầu vào vì các món ăn trong menu của các nhà hàng buffet thường xoay quanh những nguyên liệu giá rẻ. Rau và những phần thịt giá rẻ còn được mua với số lượng lớn để có chiết khấu cao nhất.

    Mô hình kinh doanh nhà hàng Casual Dining – Nhà hàng bình dân

    Mô hình kinh doanh Casual Dining là kiểu nhà hàng bình dân nhưng vẫn cao cấp hơn so với mô hình Fast Food, với mô hình này bạn có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nhưng vẫn khá sang và xịn.

    Tập khách hàng chủ yếu mà mô hình Casual Dining hướng tới là nhóm đối tượng trung lưu và các món ăn cũng như chi phí để chi cho một bữa ăn sẽ ở mức vừa phải, không đắt, không rẻ. Một số nhà hàng ví dụ có thể kế đến như: Luna D’Autumno, Baozi, Thái Express hoặc Al Fresco’s.

    Mô hình kinh doanh Fine Dining – Nhà hàng cao cấp phương Tây

    Mô hình kinh doanh nhà hàng Fine Dining là các địa điểm mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực sang trọng theo hình thức phụ vụ cao cấp mang phong cách quý tộc. /các nhà hàng theo mô hình Fine Dining thường có nội thất được thiết kế, trang trí xa hoa, đội ngũ nhan viên phục vụ chuyên nghiệp và đặc biệt Fine Dining sẽ chỉ phục vụ một số ít thực khách đặt trước.

    Chi phí cho một bữa ăn tại các nhà hàng này thường có chi phí cao và thường chỉ phục vụ một số thực khách ở tầng lớp thượng lưu. Mô hình này mang đến cho thực khách một trải nghiệm về ẩm thực, không gian, dịch vụ  hảo hạng bậc nhất.

    Mô hình kinh doanh nhà hàng với phong cách nước ngoài

    Kinh doanh nhà hàng với phong cách nước ngoài là một mô hình kinh doanh thú vị mang đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là những thực khách chưa có dịp đặt chân đến các quốc gia đó. Với mỗi quốc gia sẽ có một nền ẩm thực khác nhau, mang đặc trưng riêng của vùng đất đó mà không nơi nào có được. 

    Ý tưởng kinh doanh mang đến trải nghiệm mới la cho thực khách sẽ là ý tưởng hấp dẫn. Nếu bạn lựa chọn mô hình kinh doanh này hãy lưu ý đến thiết kết, bày trí không gian và đặc biệt phải dung hoà được ẩm thực nước ngoài và khẩu vị của thực khách Việt Nam.

    Mô hình kinh doanh Banquet Hall

    Đây là nhà hàng đầy đủ tiện nghi, không gian rộng rãi, chuyên phục vụ khách hàng với số lượng lớn. Banquet Hall có khi chỉ là một bộ phận của khách sạn lớn, nhưng so với nhà hàng chuyên nghiệp thì mô hình này cũng không có gì khác biệt.

    Mô hình này có một đội ngũ đầu bếp phục vụ chuyên nghiệp. Do lượng khách lớn nên món ăn ở những nhà hàng theo mô hình này sẽ được chọn sẵn theo gói và chuẩn bị trước. Các món ăn trong buổi tiệc đa số đều đầy đủ từ khai vị cho đến món tráng miệng. Mỗi bữa tiệc sẽ có tính chất khác nhau nên nhân viên sẽ sắp xếp, set up theo yêu cầu khách hàng sao cho hợp lý nhất.

    Mô hình kinh doanh Fast Food – Nhà hàng đồ ăn nhanh

    Mô hình nhà hàng Fasst Food đã không quá xa lạ với thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Đây là mô hình kinh doanh rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại, vội vã của con người. Dịch vụ của mô hình này được thu hút nhờ vào cách phục vụ nhanh chóng, món ăn chế biến nhanh, dễ đóng gói mang đi, giá thành lại rất rẻ. Chính bởi vậy, mô hình kinh doanh này được phát triển thành chuỗi nhà hàng nhượng quyền.

    Thức ăn nhanh được chế biến từ những thực phẩm giàu năng lượng. Đây là một đặc trưng của lối sống công nghiệp hiện đại bận rộn, việc ăn uống cần ít thời gian và công sức như hamburger McDonald’s, gà rán KFC – Kentucky Fried Chicken, khoai tây chiên, bánh pizza, bánh mì sandwich kẹp đồ nguội, hotdog, … Và các loại thức ăn nhanh ít phổ biến hơn, được Việt Nam hóa như cơm trộn, mì trộn, xôi mặn…

    Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

    Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền thương hiệu là phương án đầu tư rõ ràng nhất, đơn giản nhất khi bạn chi cần có sẵn nguồn vốn, tư duy kinh doanh thì nhà hàng sẽ dễ dàng đi vào hoạt động một cách nhanh nhất có thể. Vì tất cả các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, thiết kế đã có sẵn, bạn cũng không phải lo lắng về khách hàng, chiến lược kinh doanh hay marketing nhà hàng. Không chỉ vậy, khi bạn quyết định kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu bạn sẽ luôn có người đồng hành là đối tác cung cấp thương hiệu mà mình đang kinh doanh.

    Một số thương hiệu nhương quyền tại Việt Nam có thể kể đến như: Pizza Hut, KFC, Lotteria, King BBQ, Kichi Kichi, Jollibee, Burger King, Subway, Domino’s Pizza, Dairy Queen, Sườn cây, 7 Eleven, Thai Express, McDonald’s, Phở 24, Dookki Việt Nam, Pizza 3 Râu…

    Mô hình kinh doanh quán ăn, nhà hàng nướng, lẩu nướng tại bàn

    Mô hình kinh doanh quán ăn, nhà hàng nướng, lẩu là mô hình chỉ chuyên phục vụ các món nướng, lẩu với các thiết bị phục vụ chuyên nghiệp, ngày càng hiện đại. Đặc biệt những năm gần đây, xu hướng kinh doanh nhà hàng lẩu, nướng không khói đang trở nên phổ biến và được thực khách ưa chuộng vì áo quần, tóc tai không bị ám mùi khói sau mỗi bữa ăn.

    Xem thêm:

    PATO mong rằng với những kiến thức được chia sẻ trên bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng kinh doanh hãy, độc đáo. Cảm ơn bạn đã theo dõi!