Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Bỏ túi cách làm salad Nga hấp dẫn, đúng chuẩn nhà hàng

Salad Nga món ăn đặc biệt thích hợp cho những ngày hè, giúp giải nhiệt ngay lập tức. Dưới đây là top 3 cách làm salad Nga ngon đúng chuẩn như ngoài hàng được PATO chia sẻ. 

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Những thông tin thú vị về món salad Nga

    Công thức của món Salad Nga được tạo ra bởi đầu bếp Lucien Olivier của nhà hàng Hermitage. Và từ đó nhà hàng đã trở lên nổi tiếng khắp thủ đô. Nhưng ông lại giữ riêng công thức đó mà không chia sẻ cho bất kỳ ai mà ông tự mình chế biến cho khách hàng. Nên khi ông mất vẫn không một ai biết về công thức của món ăn độc đáo này. 

    Những thông tin thú vị về món salad Nga 

    Salad là món ăn phổ biến thường xuất hiện trên các bàn tiệc tại Nga nhất là vào dịp năm mới hay các dịp lễ trong năm. Nguyên nhân những người dân Nga chọn đây là món ăn được làm vào ngày tết bởi nguyên liệu làm ra món ăn khá dễ kiếm và cách làm salad Nga cũng khá đơn giản. Mặt khác, món ăn rất thanh đạm nên họ chọn làm cùng những món ăn từ thịt khác.

    Salad Nga là món khá nổi tiếng và được nhiều nước yêu thích. Tuy nhiên nó được biến thể theo ẩm thực riêng của từng nước: ở Pháp họ thích thêm vào cá ngừ, ở Hy Lạp ưa chuộng ăn chay nên không bỏ thêm thịt. Còn ở Việt Nam thì có thể thêm vào một vài nguyên liệu như: tôm, thịt nguội…

    ===> Xem thêm: Cách làm khoai Tây bỏ lò chuẩn vị độc đáo, hấp dẫn 

    3 cách làm salad Nga độc đáo, hấp dẫn 

    Salad Nga củ quả

    Nguyên liệu

    • 100gr cà rốt
    • 200gr khoai tây
    • 50gr bắp mỹ
    • 200gr lê
    • 200gr xúc xích hun khói
    • 100gr đậu hà lan
    • 2 quả trứng gà luộc
    • Sốt mayonnaise

    Nguyên liệu làm salad Nga củ quả 

    Cách làm 

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt và khoai tây đem gọt vỏ rồi cắt khối vuông. Bắp mỹ tách lấy phần hạt. Lê gọt vỏ, cắt miếng vuông rồi bỏ vào tô nước đá ngâm cho lê giòn, trắng, ngâm khoảng 15 phút thì vớt lê ra. Xúc xích hun khói cắt miếng vừa ăn.

    Bước 2: Luộc rau củ

    Bắc nồi nước sôi lên bếp sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê muối đun cho nước sôi rồi cho rau củ vào luộc, bỏ khoai tây, bắp và cà rốt vào luộc trong thời gian khoảng 7 phút, sau đó vớt rau củ ra và ngâm chung vào tô nước đá đang ngâm lê để rau củ giữ được màu sắc và giòn ngon.

    Cách làm salad Nga củ quả đúng chuẩn 

    Tiếp đến bạn cho đậu hà lan vào luộc khoảng 10 phút và vớt ra bỏ vào tô nước đá đang ngâm củ quả, ngâm tiếp. Sau đó bạn bỏ xúc xích cắt miếng và 2 quả trứng gà luộc vào ngâm chung.

    Bước 3: Trộn salad      

    Vớt tất cả các nguyên liệu đang ngâm đá ra để ráo nước. Riêng trái trứng gà bạn tách phần lòng trắng ra riêng cắt miếng vừa ăn còn phần lòng đỏ riêng và nghiền nhuyễn.

    Bạn bỏ phần lòng trắng trứng cùng các loại củ quả: cà rốt, đậu hà lan, lê, khoai tây và cả xúc xích ra tô sau đó rưới lên trên lớp mayonnaise, tiếp nữa là lòng đỏ trứng gà nghiền nhuyễn sau đó dùng muỗng trộn đều vậy là bạn đã hoàn thành món salad Nga rồi.

    Thành phẩm 

    Món salad Nga củ quả có màu sắc vô cùng đẹp mắt, hương vị giòn ngọt từ các loại củ quả, quyện cùng vị béo béo của sốt, kích thích vị giác.

    Thành phẩm salad Nga rau củ bắt mắt 

    Salad Nga trộn với táo

    Nguyên liệu 

    • 2 quả táo xanh (nên chọn quả hơi chua)
    • 1 củ khoai tây
    • 1 củ cà rốt
    • 100gr đậu Hà Lan đông lạnh
    • 100gr hạt bắp
    • 1 miếng ức gà
    • 1 quả trứng gà
    • Gia vị: đường, muối, sốt mayonnaise

    Nguyên liệu làm salad Nga trộn với táo 

    Cách làm 

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây, cà rốt bạn lột bỏ vỏ, cắt thành khối vuông. Bắp bạn tách hạt. Ức gà đem đi rửa sạch. Bạn bắc nồi nước lên bếp rồi cho các nguyên liệu gồm: Khoai tây, cà rốt, trứng gà, bắp hột và ức gà vào luộc đến khi chín.

    Sau đó lấy ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 3-6 tiếng cho các nguyên liệu săn lại. Rồi lấy ra thái hạt lựu.  Đem táo bỏ vỏ và thái hạt lựu.

    Công thức làm salad Nga chuẩn nhất 

    Bước 2: Trộn salad

    Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã thái hạt lựu vào tô rồi thêm vào: ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường và 4 muỗng canh sốt mayonnaise, trộn đều lên là được.

    Thành phẩm 

    Bày salad Nga trộn với táo ra đĩa sau đó thưởng thức ngay bạn sẽ thấy món salad giòn, ngọt, thanh đạm, rất thích hợp khi thưởng thức vào những ngày hè nóng bức. 

    Thành phẩm salad Nga trộn với táo 

    Salad Nga với sốt Kewpie

    Nguyên liệu 

    • 1 củ khoai tây
    • 1 củ cà rốt
    • 1 chén đậu Hà Lan
    • 1 quả trứng gà
    • 1 trái bắp
    • Gia vị: muối, đường, sốt mayonnaise Kewpie, tiêu

    Nguyên liệu làm salad Nga với sốt Kewpie

    Cách làm 

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên cà rốt và khoai tây bạn cạo vỏ, đem cắt hạt lựu. Bắp thì bạn tách lấy hạt. Đậu hà lan rửa sạch, để ráo.

    Trứng gà thì bạn luộc với nước sôi đến khi chín thì vớt ra rồi lột vỏ.

    Bước 2: Luộc rau củ

    Bạn bắc 1 nồi lên bếp sau đó cho nước vào. Đợi nước sôi thì bạn thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường vào.

    Tiếp tục cho khoai tây, bắp và cà rốt, đậu Hà Lan vào luộc. Khi thấy rau củ và đậu chín thì bạn vớt rồi cho vào tô nước lạnh.

    Bước 3: Trộn Salad

    Vớt tất cả các nguyên liệu đang nước ra để ráo nước. Sau đó bạn thêm vào tô 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu và sốt mayonnaise kewpie rồi trộn đều để rau củ thấm vị.

    Cách chế biến salad Nga với sốt Kewpie

    Thành phẩm 

    Chỉ cần thực hiện cách làm salad Nga như trên, bạn đã có ngay món salad Nga gồm đầy đủ hương vị, màu sắc đẹp mắt. Rau củ giòn ngọt hòa quyện cùng nước sốt beo béo, thơm ngon vô cùng.

    Thành phẩm salad Nga độc đáo 

    ===> Xem thêm: Cách làm bánh hamburger bò phô mai chuẩn vị 

    Salad Nga thực sự là món giải nhiệt tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của PATO sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cập nhật thêm các công thức nấu ăn mỗi ngày tại blog PATO