Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

13+ địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Tết Dương lịch 2023

Năm 2022 sắp qua đi và chuẩn bị chào đón năm 2023 với những hy vọng mới. Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sắp đến vậy bạn đã quyết định sẽ làm gì trong kỳ nghỉ này chưa? Nhiều người lựa chọn đi du lịch Tết Dương lịch để vừa có thể nghỉ ngơi, giải toả những căng thẳng, mệt mỏi vừa có thể khám phá những miền đất mới với nhiều điều thú vị. Tết Dương lịch 2023 nên đi đâu chơi? Hãy cùng PATO tìm đáp án ngay nhé!

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Miền Bắc  - Thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp

    Nếu bạn đã quá quen thuộc với sự đông đúc, xa hoa của Hà Nội thì hãy thử một lần đến những vùng đất địa đầu của tổ quốc để khám phá vùng núi non hùng vĩ của Việt Nam hay những vùng biển thơ mộng, trong xanh đã được UNESCO ghi nhận. 

    Sa Pa

    Sa Pa luôn là một điểm đến thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Ở Sa Pa, mỗi mùa lại khoác lên một tấm áo riêng, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng khiến các du khách phải xao xuyến với mảnh đất này. Nổi tiếng với cái tên thành phố sương mù với nhiệt độ chỉ từ 9 - 11 độ C, vào thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn Sa Pa sẽ được bao phủ bởi lớp sương mù khiến cả thành phố trở nên vô cùng mộng ảo. Nhiều người chọn nơi đây làm địa điểm để săn tuyết đầu mùa bởi ở Việt Nam rất khó có thể thấy được cảnh tuyết rơi.

    Du lịch Sa Pa Tết Dương lịch là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đến với miền đất xinh đẹp này bạn hãy thử một lần lên tới đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương hay hóa thân thành những cô gái, chàng trai người dân tộc thiểu số để khám phá những lễ hội đặc trưng của họ, khoác lên những bộ quần áo rực rỡ sắc màu thổ cẩm và nhảy múa bên những ngọn lửa trại, tham quan phiên chợ tình, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng.

    Tà Xùa

    Nhắc đến vẻ đẹp của Tây Bắc nơi thiên nhiên đại ngàn cùng những con người bình dị, chất phác thì chắc chắn không thể không kể đến những ngọn núi cao chìm trong biển mây mù trắng xoá ở Tà Xùa. Nếu bạn chưa biết thì Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi mà nhiều người ao ước được một lần đến và săn mây thành công, thưởng thức trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mà đất trời đã ban tặng cho Việt Nam.

    Nơi cao nhất ở Tà Xùa đạt đến độ 2875m, quanh năm được những dải mây mù tầng tầng, lớp lớp bao phủ. Đứng trên đỉnh Tà Xùa bạn sẽ cảm nhận được cảm giác giao thoa giữa đất trời. Nơi đây dù mùa đông hay mùa hè, dù mùa xuân hay mùa thu đều mang một vẻ đẹp độc lạ mà các địa điểm khác khó có được. Chính vì vậy nếu bạn vẫn còn đang lựa chọn địa điểm để đi du lịch Tết Dương lịch thì Tà Xùa chính là một sự lựa chọn hoàn hảo

    Mù Cang Chải

    Mù Cang Chải là một huyện vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Yên Bái. Được mệnh danh là trái tim Tây Bắc, vì nếu bạn xem trên bản đồ Việt Nam sẽ thấy Mù Cang Chải nằm khu vực chính giữa, là trái tim của khu vực Tây Bắc Bộ. Mù Cang Chải cũng giống như SaPa, Đồng Văn Mèo Vạc, cũng quá nổi tiếng và bị thương mại hoá rất nhiều rồi. Tuy nhiên nơi đây vẫn được người dân lưu giữ và bảo tồn được những nét đẹp tự nhiên và nguyên thuỷ nhất.

    Mù Cang Chải nằm cách Hà Nội chừng 300km, không chỉ là ngày hội thu hoạch của người dân bản xứ sống trên độ cao 2.000m so với mặt biển, mà luôn thu hút du khách khắp nơi bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại... Mù Cang Chải sẽ là một đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Du lịch Tết Dương lịch nên đi đâu chơi? Một địa điểm thiên nhiên hùng vĩ mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

    Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 165km, nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc bởi vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, đặc biệt, Vịnh Hạ Long là một " thiên đường nơi hạ giới”, giúp Vịnh Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

    Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm Vịnh Hạ Long trên du thuyền sang trọng sẽ đưa bạn đi vòng quanh 1.600 hòn đảo đá vôi như: Hòn Rều, Hòn Gai, Hòn Trống Mái,.. Cùng với thảm thực vật xanh tươi của vịnh Lan Hạ, những bãi biển trong vắt của đảo Tuần Châu và những hang động kỳ vĩ ven vịnh như: hang Sửng Sốt, hang Luồn… Chính vì vậy Vịnh Hà Long sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch Tết Dương lịch của bạn.

    Tam Đảo

    Thị trấn Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80 km. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm. Tam Đảo được đặt tên như vậy vì nơi đây có ba ngọn núi cao sừng sững trên biển mây là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào những ngày trời trong.

    Đến đây vào bất kỳ mùa nào, du khách cũng có thể tận hưởng không khí thay đổi của bốn mùa trong một ngày. Tam Đảo là một trong những khu nghỉ mát lâu đời nhất ở Pháp. Hiện tại, Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ và nhiều tòa nhà mới mang phong cách châu Âu, thích hợp cho những du khách phượt muốn tạm rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố vào những ngày nghỉ của Tết Tây sắp tới.

    Miền Trung - Vẻ đẹp tự nhiên, không khí yên bình

    Nhắc đến miền Trung mọi người thường hay nghĩ đến đây là mảnh đất của thiên tai, bão lũ, sạt lở nhưng ít người biết rằng đây là một miền đất khiến bao du khách phải xao xuyến bởi sự tự nhiên thuần tuý, sự mộc mạc, giản dị, tình cảm chân thành của con người nơi đây. Miền Trung sẽ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tết Dương lịch sắp tới.

    Huế

    Huế - kinh đô của nước Đại Việt ta dưới thời Nguyễn chất chứa bề dày văn hóa lịch sử nước ta. Huế nổi tiếng với những công trình kiến trúc cung điện, chùa chiền cổ kính giữ được những nét đẹp truyền thống nhất của dân tộc Việt Nam.

    Huế - xứ sở thơ mộng, nhắc đến Huế ai ai cũng sẽ nghĩ đến những khung cảnh yên bình, êm ả, mộc mạc của miền đất này cùng những người dân Huế với chất giọng ngọt như mía lùi. Một số địa danh nổi tiếng xứ Huế mà các du khách khi đến nơi đây nhất định không thể bỏ qua như: Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương, hệ thống lăng tẩm cung đình Huế,... Nếu bạn đã quá quen thuộc với sự ồn ào tấp nập nơi phố thị thì hãy đến ngay với xứ Huế trong chuyến du lịch Tết Dương lịch 2023 sắp tới nhé.

    Nha Trang

    Nha Trang – thành phố xinh đẹp được mệnh danh là thiên đường biển đảo với những bãi biển cát trắng mịn. Nhờ sự ưu đãi của thiên nhiên, Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Ở đây bạn có thể thấy sự sôi động và sống động của nhiều khu nghỉ mát bên bờ biển thu hút khách du lịch không chỉ từ khu vực miền Trung, mà từ khắp nơi trong nước và thế giới.

    Khi đặt chân đến “Hòn ngọc Biển Đông” bạ hãy khám phá những địa điểm đẹp nhất nơi đây như: Vinpearl Land Nha Trang, Hòn Tre, Tháp Bà Ponagar, Vịnh Vân Phong,... 

    Đà Nẵng

    Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển trải dài, ẩm thực đường phố tuyệt đỉnh, đèo Hải Vân huyền thoại, khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế cùng hàng loạt điểm du lịch, cafe, nhà hàng, quán bar,... Chính vì vậy Đà Nẵng đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho mọi người khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2023.

    Bãi biển Mỹ Khê, tiếp giáp với bán đảo Sơn Trà, là một điểm thu hút mang đến cho du khách những trải nghiệm đích thực. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Bà Nà Hills với cây Cầu Vàng và các trung tâm vui chơi giải trí đa dạng, phong phú và dành một ngày nghỉ ngơi tại Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài trước khi kết thúc chuyến tham quan. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu du lịch Tết Tây sắp tới thì hãy đến ngay với Đà Nẵng thiên đường du lịch nhiều người ao ước.

    Phú Yên

    Đến với Phú Yên Bạn sẽ phải ngất ngây trước cảnh đẹp thiên nhiên với những bãi biển xanh biếc, những hòn đảo, cánh đồng lúa ngút ngàn. Phú Yên chất chứa những tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng để tạo nên nét đẹp kì vĩ, hoang sơ nhưng lôi cuốn. Chính vì vậy nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch miền Trung được nhiều du khách săn đón.

    Phú Yên còn sở hữu nhiều bãi biển rộng lớn, nước trong xanh, bờ cát mịn trải dài gần 200km bờ biển, gắn với nhiều đầm, vịnh cảnh quan thiên nhiên đẹp, nổi bật nét kiến tạo địa chất độc đáo như gành Đá Đĩa, Hòn Yến, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, Bãi Xép,... Vẻ đẹp nơi đây đã giữ chân các du khách khi đến với Phú Yên đều không muốn rời đi.

    Đà Lạt

    Nhắc đến Đà Lạt, hẳn du khách nghĩ ngay đến những cái tên mỹ miều như “Thành phố thơ mộng”, “Thành phố sương mù”, “Thành phố ngàn hoa”… Nơi đây có nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. quanh năm.

    Những rừng thông bạt ngàn, những cánh đồng cẩm tú cầu xinh xắn, những rặng mai anh đào vi vu trong gió, những dòng sông, hồ thơ mộng, núi non hùng vĩ hay tiếng suối róc rách… cùng không khí mát mẻ trong lành, Đà Lạt càng làm say lòng người bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình. Lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với thiên đường ở Lâm Đồng ngày càng lớn và đặc biệt nơi đây là một địa điểm lý tưởng cho mọi người nghỉ ngơi, thư giãn trong chuyến du lịch Tết Dương lịch 2023 sắp tới.

    Miền Nam - sự kết hợp hoàn hảo của hiện đại và truyền thống

    Nếu như Miền Bắc mang vẻ đẹp  núi non trùng điệp, miền Trung nổi tiếng với những nét thơ mộng trữ tình thì miền Nam sẽ khiến bạn mê đắm bởi sự bình yên mộc mạc của cảnh sắc đặc biệt là sự kết hợp của những nét hiện đại xa hoa cùng những nét cổ điển, truyền thống của văn hoá Việt Nam.

    Thành phố Hồ Chí Minh

    Thành phố Hồ Chí Minh hay còn gọi là Sài Gòn có lịch sử hơn 300 năm, bạn có thể bắt gặp những tòa nhà cao tầng, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất cạnh nhau nhưng cũng có những biệt thự cổ kính. Chợ truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như đi thuyền trên sông Sài Gòn, thăm phố Sài Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ…

    Khi màn đêm buông xuống, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự nhộn nhịp không bao giờ kết thúc của thành phố. Ban ngày guồng quay cuộc sống cuốn lấy những con người sống nơi đây nhộn nhịp và ồn ào, khi thành phố lên đèn rực rỡ cũng là lúc mọi người trút bỏ mọi mệt mỏi trong những trò chơi giải trí. Đây là Sài Gòn luôn rực rỡ và tràn đầy sức sống khiến mỗi du khách dừng chân nơi đây đều tò mò. Thành phố mang tên Bác là một địa điểm vừa lạ vừa quen trong các chuyến du lịch Tết Dương lịch.

    Vũng Tàu

    Nếu bạn còn đang tự hỏi Tết Dương lịch 2023 nên đi du lịch ở đâu? thì đừng bỏ Vũng Tàu. Nơi đây chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 giờ lái xe và có đường bờ biển dài 20 km nên là một trong những địa điểm du lịch được đông đảo du khách phía Nam yêu thích. Giống như một vùng đất dài vô tận, bạn có thể nhìn thấy biển Hoa Đông vào lúc bình minh và hoàng hôn từ đây. Ngoài giá trị về cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời.

    Đến với Vũng Tàu, đường xá rộng rãi, thoáng đãng tạo cho người ta cảm giác yên bình, dễ chịu. Dưới là biển xanh, trên là núi đồi, chùa chiền sạch sẽ… tất cả đã tạo nên một Vũng Tàu huyền ảo, một thành phố Vũng Tàu hiền hòa, bình dị cùng vô số địa danh, danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

    Tây Ninh

    Tây Ninh chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 100km nên là lựa chọn của nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Với núi non, sông hồ hùng vĩ, cũng như công việc tâm linh và nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch Tây Nam Bộ ngày càng nở rộ, nhận được nhiều sự quan tâm của hội “mê” Tây Nam Bộ.

    Nổi bật nhất ở Tây Ninh là núi Bà Đen - Nóc nhà Đông Nam Bộ, hồ Dầu Tiếng, hồ Đá Núi đẹp như tranh vẽ, tòa thành Tây Ninh - công trình kiến ​​trúc độc đáo của đạo Cao Đài, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, và nhiều điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn khác. Nếu còn đang phân vân chưa biết nên chọn điểm dừng chân nào cho chuyến du lịch Tết Dương lịch sắp tới thì bạn hãy đến ngay với Tây Ninh nhé.

    Kiên Giang

    Kiên Giang là tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Kiên Giang được ví như một Việt Nam thu nhỏ, nơi đồng bằng, núi non, rừng nguyên sinh, sông ngòi, biên giới, biển đảo… đều hội tụ về đây.

    Một số điểm đến nổi tiếng nhất ở Kiên Giang mà bạn nên đến và khám phá khi đặt chân đến vùng đất này như: U Minh Thượng, Đảo Hải Tặc, Mũ Nai, quần đảo Bà Lụa, Khu du lịch Nam Du Kiên,... Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Tết Dương lịch sắp tới.

    Cà Mau

    Được mệnh danh là nơi tận cùng của đất nước, Cà Mau luôn là điểm du lịch miền Tây mà mỗi người Việt Nam nhất định phải đến một lần trong đời. Là tỉnh cuối cùng của Tổ quốc Việt Nam, ba mặt giáp biển, du khách có thể tham quan cột mốc tọa độ quốc gia tại đây, ngắm rừng, ngắm biển, ngắm hoàng hôn giữa biển trời bao la. Cà Mau toát lên vẻ thơ mộng và đẹp như tranh vẽ, cảm giác thẩm mỹ yên tĩnh và giản dị, thu hút sâu sắc trái tim của khách du lịch.

    Nếu đến với Cà Mau mà bạn chưa biết nên đi đâu thì hãy tham khảo ngay các địa danh nổi tiếng như: Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Bà Thiên Hậu, Chùa Monivongsa Bopharam, Rừng U Minh Hạ,...

    >> Xem thêm: Tết Dương lịch - Tết Nguyên đán 2023 còn bao nhiêu ngày?

    Bài viết trên PATO đã gợi ý cho bạn những địa danh nổi tiếng mà bạn có thể chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch Tết Dương lịch 2023 của mình. Và bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Văn hoá Việt Nam tại BLOG PATO để biết thêm nhiều điều thú vị về những ngày truyền thống của Việt Nam nhé!