Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

3 cách nấu trà sữa Thái ngon đúng điệu, giải nhiệt ngày hè oi bức

Trà Thái là một món uống đang rất được giới trẻ yêu thích bởi vị thanh mát kết hợp với các loại thạch rau câu dẻo. Trong bài viết dưới đây, PATO sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu trà sữa Thái thơm ngon ngay tại nhà thay vì phải đi mua ngoài tiệm. 

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Trà sữa Thái xanh

    Nguyên liệu

    • Bột trà Thái xanh 
    • Bột béo 
    • Sữa tươi không đường
    • Sữa đặc
    • Bột rau câu con cá dẻo
    • Đường 

    Cách làm và thành phẩm

    Bước 1: Nấu trà

    Đun sôi khoảng 1 lít nước lọc rồi đổ 30gr trà Thái xanh vào, khuấy đều và đun trong 5 phút rồi tắt bếp. Lọc phần trà này qua rây để loại bỏ bã trà, chỉ lấy nước.

    Múc ra 300ml nước cốt trà để riêng để làm thạch rau câu. Cho 1 túi sữa tươi, 1 hộp sữa đặc vào phần nước trà đã lọc, khuấy đều cho tan, bắc lên bếp nấu lửa nhỏ trong khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp, để nguội.

    Cách nấu trà sữa Thái đơn giản

    Bước 2: Làm thạch rau câu

    Trộn đều 1 gói bột rau câu con cá dẻo với 180 - 200gr đường (điều chỉnh tùy theo khẩu vị mỗi người). Cho vào nồi 300ml nước cốt trà đã để riêng, thêm 900ml nước lọc đun sôi, đun với lửa vừa, rồi từ từ cho bột rau câu và đường vào, khuấy đều để không bị vón cục.

    Tiếp tục nấu khoảng 5 - 7 phút cho rau câu nở, tắt bếp, đổ thạch rau câu ra hộp/khuôn. Khi thạch rau câu nguội và đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Sau đó lấy rau câu ra khỏi khuôn và cắt hạt lựu.

    Các bước nấu sữa Thái xanh

    Bước 3: Thành phẩm

    Múc hỗn hợp trà sữa và thạch ra cốc, thêm đá lạnh và thưởng thức. Trà sữa Thái xanh với hương thơm đặc trưng của trà quyện với vị ngọt béo của sữa và chút giòn giòn từ thạch, là thức uống giải khát tuyệt vời cho mùa hè này.

    Trà sữa Thái xanh có màu xanh nhạt đẹp mắt

    Xem thêm: Đồ ăn Thái có gì? 9 món ăn không thể bỏ lỡ.

    Trà sữa Thái đỏ

    Nguyên liệu

    • Bột trà Thái đỏ
    • Đường trắng
    • Sữa đặc
    • Bột béo
    • Bột rau câu dẻo
    • Đường

    Nguyên liệu làm trà Thái đỏ

    Cách làm và thành phẩm

    Bước 1: Nấu trà

    Đun sôi khoảng 1.2 lít nước rồi tắt bếp, cho 25gr trà Thái đỏ vào, khuấy đều rồi để trong 10 - 15 phút cho trà ra hết màu (không ngâm quá lâu vì trà sẽ bị đắng, chát). Sau đó, dùng rây lọc bỏ phần bã trà, để riêng 100ml nước trà để làm thạch. Cho 80gr bột béo, 200gr đường và 100gr sữa đặc vào 1.1 lít trà còn lại, khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan. 

    Cách làm trà sữa Thái đỏ ngon đúng điệu

    Bước 2: Làm thạch rau câu

    Cho vào nồi 700ml nước và 6gr bột rau câu dẻo, ủ trong 15 phút đến khi phần bột rau câu này nở ra thì bắc lên bếp, đun với lửa vừa, vừa nấu vừa khuấy đều. Đến khi hỗn hợp sôi thì cho 70gr đường vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi lần nữa thì tắt bếp.

    Sau 5 phút, cho 100ml trà Thái đã để riêng vào, khuấy đều và đổ ra khuôn. Để khoảng 1 giờ cho thạch rau câu đông lại rồi lấy ra, cắt hạt lựu.

    Bước 3: Thành phẩm

    Trà sữa Thái đỏ có màu đỏ tươi bắt mắt và hương thơm hấp dẫn. Trà sữa béo ngậy, vị hơi đắng của trà kết hợp với thạch rau câu mát lạnh mang đến cho bạn một thức uống hấp dẫn trong những ngày nóng bức.

    Thành phẩm trà sữa Thái đỏ

    Trà sữa Thái matcha

    Nguyên liệu

    • Bột trà xanh matcha
    • Sữa tươi không đường
    • Sữa đặc
    • Đường, vani (nếu có)

    Cách làm và thành phẩm

    Bước 1: Nấu trà

    Đun sôi nước rồi đổ bột trà xanh matcha vào, hoà tan. Tiếp đó cho đường, sữa đặc, sữa tươi và vani vào, khuấy tan. 

    Bước 2: Thành phẩm

    Cho đá vào cốc rồi đổ trà sữa matcha vào. Trà sữa matcha Thái có vị thơm mát của trà, vị ngọt của sữa tạo nên một món giải khát hấp dẫn.

    Trà sữa Thái matcha

    Với 3 cách nấu trà sữa Thái đơn giản trên, bạn sẽ có ngay thức uống thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình vào những ngày hè oi bức. Nếu có hứng thú với ẩm thực Thái Lan, bạn có thể gọi vào số 1900.2280 để được các tư vấn viên của hệ thống PATO hỗ trợ đặt bàn miễn phí tại các nhà hàng món Thái và ship đồ nhà hàng tiện lợi với mức giá ưu đãi.