Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Tìm hiểu về rượu vang Mỹ, 10 loại vang Mỹ ngon nhất mọi thời đại

Ít ai biết Mỹ là quốc gia sản xuất rượu vang lớn thứ 4 thế giới chỉ sau Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Rượu vang Mỹ luôn được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao nhờ chất lượng tuyệt hảo. Để hiểu rõ hơn, PATO sẽ cùng bạn tìm hiểu về vang Mỹ và 10 loại vang Mỹ ngon hảo hạng.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Giới thiệu chung về rượu vang Mỹ

    Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Mỹ hiện nay đã trở thành một trong những quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới với những vùng làm vang danh tiếng, sở hữu nhiều nhà sản xuất rượu vang tầm cỡ, cho ra đời nhiều loại vang hảo hạng và được đánh giá cao trên thị trường quốc tế.

    Lịch sử vang Mỹ

    Rượu vang được sản xuất tại Mỹ 400 năm về trước nhưng chỉ thực sự nổi tiếng và được người trong giới biết đến 40 năm trở lại đây. Loại rượu vang đầu tiên của Mỹ được sản xuất vào những năm 1500 và bắt đầu sản xuất quy mô lớn ở New Mexico vào năm 1682.

    Vang Mỹ được đánh giá cao về quy trình chế biến khi rượu đều được ủ trong những thùng gỗ sồi lâu năm dưới độ sâu lòng đất

    Thời gian đầu rượu vang Mỹ vấp khá nhiều trở ngại lớn do bị đe dọa  bởi nhiều khía cạnh luật khác nhau. Người dân Mỹ cũng vì thế mất rất nhiều năm để đón nhận làn sóng sản xuất rượu vang tại đất nước này. Tuy nhiên chỉ sau một khoảng thời gian, Mỹ đã nhanh chóng soán ngôi Pháp để trở thành cường quốc sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. 

    Các vùng sản xuất vang nổi tiếng tại Mỹ

    Cả 50 tiểu bang ở Mỹ đều sản xuất rượu vang nhưng chỉ có 95% sản lượng đến từ 5 vùng sản xuất rượu vang lâu đời và quan trọng nhất: California, Washington, New York, Oregon và Virginia.

    California

    California được xem là thủ phủ sản xuất rượu vang lớn nhất ở Hoa Kỳ khi chiếm 90% sản lượng rượu vang cả nước. Vào những năm 1700 tại California, những cây nho đầu tiên đã được trồng bởi các nhà truyền giáo Phanxico. 

    Đến thế kỷ 20, Robert Mondavi đã mở ra một kỷ nguyên mới cho việc sản xuất rượu vang tại California. Hai tiểu bang làm vang nổi bật nhất ở California là Napa Valley và Sonoma.

    Những cánh đồng nho trải dài tại California

    Washington 

    Washington là bang thứ 2 chỉ sau California về nguồn rượu vang được sản xuất. Nhờ sự cộng hưởng từ thổ nhưỡng màu mỡ cùng khí hậu thuận lợi, rượu vang được sản xuất tại Washington luôn được thị trường quốc tế đánh giá cao qua những dòng vang hảo hạng như: Cabernet, Merlot, Riesling, Chardonnay,...

    Một góc trang trại gieo trồng nho tại Washington

    New York 

    New York là vùng sản xuất chính và lớn thứ 3 ở Mỹ dù chỉ mới bắt đầu du nhập ngành rượu vang vào những năm 1960. Dòng rượu vang Riesling tại đây rất được ưa chuộng bởi chất lượng đóng gói cũng như hương vị hảo hạng cao cấp.

    New York được xem là vùng đất của dòng rượu vang Riesling

    Oregon 

    Oregon là vùng nổi tiếng với những chai rượu vang trắng thơm ngon chất lượng. Ngoài ra Oregon còn là cái nôi của gần 400 nhà sản xuất Pinot Noir, trong đó thung lũng Willamette là nơi tập trung của nhiều nhà máy sản xuất rượu vang lớn nổi tiếng. 

    Oregon là nơi chuyên sản xuất các dòng rượu vang trắng

    Virginia 

    Virginia có gần 300 nhà máy sản xuất dòng vang cao cấp Cabernet và Merlots. Khí hậu ở đây rất thích hợp để gieo trồng và phát triển những giống nho cho sản lượng cao.

    Góc nhìn từ trên cao của một trang trại nho tại Virginia

    Các giống nho sản xuất rượu vang Mỹ

    Khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi của Mỹ luôn đem lại sản lượng nho phong phú và chất lượng từ nhiều loại nho khác nhau:

    • Là giống nho có nguồn gốc từ châu Âu và xuất hiện ở Mỹ sớm nhất từ thế kỉ 17, Vitis Vinifera được lai tạo và cấy ghép với giống nho địa phương để cho ra thành phẩm tốt nhất.
    • Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir, Chardonnay, Sauvignon Blanc, Riesling,... đều là những giống nho dùng để sản xuất những dòng vang cao cấp nổi tiếng thế giới.

    10 loại vang Mỹ ngon hảo hạng đáng thử

    Coppola Rosso Bianco Shiraz

    Giá: 500.000đ

    Rượu vang Mỹ Coppola Rosso Bianco Shiraz thích hợp dùng kèm với các món ăn từ thịt đỏ, xúc xích và phô mai

    Rượu vang Coppola Rosso Bianco Shiraz ra đời vào năm 2015 và nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường nhờ hương vị đặc trưng. Được sản xuất từ những quả nho Syrah tuyển chọn và ủ trong các thùng gỗ sồi lâu năm, rượu vang Coppola Rosso Bianco Shiraz được các chuyên gia đánh giá cao nhờ quy trình chế biến công phu, nghiêm ngặt.

    Rượu vang Coppola là sự kết hợp giữa vị chát chủ đạo cùng vị chua và hậu vị ngọt. Với nồng độ cồn 13,15%, Coppola Rosso Bianco Shiraz rất thích hợp để dùng cho cả nam và nữ.

    Six Eight Nine 689

    Giá: 1.050.000đ

    Rượu Six Eight Nine 689 phù hợp khi dùng kèm với mì Ý, beefsteak, thịt nướng hoặc BBQ

    =>> Xem thêm: 

    Công thức mì Ý - sự kết hợp hoàn hảo cùng rượu vang Mỹ 

    Tổng hợp cách làm mì Ý sốt kem 

    Nếu bạn đang tìm một chai rượu vang dễ uống với giá bán hợp lý, thì Six Eight Nine 689 là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức. Loại vang này là thành phẩm từ 4 loại nho khác nhau: Zinfandel, Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah và Petit Verdot. Rượu vang Mỹ Six Eight Nine có màu đỏ thẫm đặc trưng, dậy mùi thơm của quả mận, mâm xôi đen,quả anh đào và rễ cây cam thảo.

    Belle Glos Pinot Noir Eulenloch

    Giá: 1.500.000đ

    Hương vị thơm ngon đặc trưng của rượu Belle Glos Pinot Noir Eulenloch chinh phục được cả những người khó tính nhất

    Được sản xuất từ giống nho nổi tiếng Pinot Noir tại California, chai rượu vang Belle Glos Pinot Noir Eulenloch được đánh giá có hương vị cuốn hút từ những lần nhấp đầu tiên. Loại vang này được xem là một trong những dòng vang đỏ hảo hạng khi có sự kết hợp của Pinot Noir, mâm xôi đen, hoa kim ngân, vani, dâu tây, hạt phỉ và hạnh nhân nướng. 

    Treana Cabernet Sauvignon Syrah

    Giá: 1.500.00đ

    Rượu vang Treana Cabernet Sauvignon Syrah có hương vị ấn tượng với hậu vị kéo dài khó quên

    Rượu vang Treana Cabernet Sauvignon Syrah là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Hope Family-hãng rượu có thâm niên kinh nghiệm trong ngành sản xuất rượu vang. Rượu vang Treana Cabernet Sauvignon Syrah có màu đỏ đậm đặc trưng của 2 giống nho cao cấp Cabernet Sauvignon và Syrah. Loại vang này là sự tổng hòa tinh tế của mùi hương cây sồi, hạt tiêu, quả sung, vani, dâu rừng và việt quất.

    Freemark Abbey Chardonnay

    Giá: 2.500.000đ

    Vang trắng Freemark Abbey Chardonnay có vị chua mạnh mẽ cùng hậu vị ngọt kéo dài, rất thích hợp để dùng với những món hải sản

    Chai Freemark Abbey Chardonnay là dòng vang trắng nổi tiếng của vùng California. Loại vang trắng này là sự kết hợp của nhiều tầng hương vị khác nhau như: nho Chardonnay, vani, lê, táo, đào,... Freemark Abbey Chardonnay có vị chua khá mạnh mẽ với vị hậu ngọt kéo dài và đặc biệt không nồng như các dòng vang khác. Mùi vị của vang trắng rất phù hợp để dùng trong những bữa ăn mang phong cách và ẩm thực châu Âu.

    =>> Xem thêm: Tổng hợp công thức các món Âu đơn giản dễ làm tại nhà

    Wind Racer Chardonnay

    Giá: 2.850.000đ

    Rượu vang Wind Racer Chardonnay có hương vị nồng nàn với sự kết hợp của hương nho, đào, táo và lê

    Vang trắng Wind Racer Chardonnay được làm từ những quả nho Chardonnay chất lượng tại California. Hương vị đậm đà với mùi hương của lê, táo, đào cùng hương thơm phảng phất của hạnh nhân, vani, vỏ chanh là những gì bạn sẽ cảm nhận khi thưởng thức Wind Racer Chardonnay.

    Coup De Foudre Cabernet Sauvignon

    Giá: 3.910.000đ

    Hương vị cân bằng và ổn định đã tạo nên danh tiếng cho chai vang Coup De Foudre Cabernet Sauvignon

    Rượu vang Coup De Foudre Cabernet Sauvignon là sản phẩm bán chạy nhất của hãng rượu lừng danh Coup De Foudre. Được tinh chế từ những quả nho đỏ Cabernet Sauvignon kết hợp với sim đen, mận chín, hương cà phê và xì gà, rượu vang Coup De Foudre Cabernet Sauvignon đem lại cho người dùng những tầng hương vị tinh tế hảo hạng bậc nhất.

    Buccella Merlot

    Giá: 4.500.000đ

    Rượu vang Buccella Merlot được sản xuất bởi hãng vang nổi tiếng Buccella Winery

    Buccella Merlot là chai rượu vang được làm từ 2 giống nho nổi tiếng Merlot và Cabernet Sauvignon. Mùi vị của loại vang này là sự kết hợp giữa 2 loại quả đỏ tươi mọng nước: mận và mâm xôi cùng hạt phỉ béo ngậy. 

    Clos Pegase Hommage

    Giá: 7.500.000đ

    Hương vị của rượu vang Clos Pegase Hommage có thể kích thích mọi giác quan nhờ hậu vị đậm kéo dài 

    Rượu vang Clos Pegase Hommage là một trong những loại rượu nổi tiếng thế giới, chỉ sản xuất với số lượng giới hạn. Chai rượu này được bán ra thị trường với giá thành khá cao và chỉ xuất hiện ở những bữa tiệc sang trọng. 

    Rượu được tinh chế từ những trái nho Cabernet Sauvignon thượng hạng, đem làm lạnh trong 4 ngày, lên men và ủ trong 19 tháng. Do khâu chế biến công phu và tỉ mẩn như vậy nên hương vị rượu được đánh giá rất cao với các tầng hương: sim đen, quả anh đào, socola, thuốc lá và cà phê.

    Opus One

    Giá: 15.000.000đ

    Opus One là dòng vang cao cấp bậc nhất với hương vị thượng hạng cùng giá thành đắt đỏ

    Rượu Opus One được đánh giá là chai rượu vang cao cấp bậc nhất của Mỹ. Rượu được làm từ 4 loại nho hảo hạng nổi tiếng: Petit Verdot, Malbec, Cabernet Franc, Merlot và Cabernet Sauvignon. Loại vang này đặc biệt nhờ quy trình chế biến hoàn toàn làm 100% thủ công. Ngài mùi vị hài hòa từ 4 loại nho trứ danh, Opus One còn là sự kết hợp hương vị của: quế, thảo mộc, anh đào và vani.

    Trên đây là bài viết giới thiệu về ngành sản xuất rượu vang ở Mỹ cùng những loại vang Mỹ ngon hảo hạng bậc nhất thế giới. Theo dõi ngay PATO để cập nhật những thông tin bổ ích về nền ẩm thực và các công thức nấu ăn ngon.