Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Cách làm thịt khâu nhục Quảng Đông tại nhà siêu đơn giản

Thịt khâu nhục Quảng Đông là món ăn đậm đà, hấp dẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món ăn này dần được du nhập vào Việt Nam và được rất nhiều gia đình ưa thích. Trong bài viết dưới đây, PATO sẽ chia sẻ cách làm thịt khâu nhục Quảng Đông chuẩn bị, hấp dẫn tại nhà. 

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Cách chọn mua thịt ba chỉ siêu ngon 

    Để làm món thịt khâu nhục Quảng Đông ngon, hấp dẫn, thịt ba chỉ có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, chúng ta cần đảm bảo lựa chọn thịt theo một số cách như sau: 

    • Màu sắc của thịt ba chỉ ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những loại thịt có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì đó là biểu hiện của thịt ôi.
    • Thịt heo ngon là thịt có độ săn chắc và đàn hồi cao. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
    • Để món ăn không bị ngán hay quá khô, bạn nên chọn thịt đùi hoặc thịt ba chỉ vừa có nạc, vừa có mỡ. 

    Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon để nấu món khâu nhục

    Nguyên liệu 

    • Cải bẹ xanh 1.3 kg
    •  Thịt ba chỉ 1.5 kg
    • (1kg để chiên và 500gr để kho)
    •  Nước tương 240ml
    •  Hành lá 3 nhánh
    •  Rượu mirin 120 ml
    •  Đường phèn 120 gr
    •  Gừng 1 củ
    •  Bột bắp 2 muỗng canh
    •  Muối 1 ít
    •  Dầu ăn 1 ít

    Nguyên liệu làm món khâu nhục Quảng Đông

    Cách làm 

    Cách làm món khâu nhục Quảng Đông được thực hiện theo các bước như sau: 

    Bước 1: Muối cải

    Cải bẹ xanh sau khi mua về rửa sạch. Tiếp đó, lần lượt cho một lớp cải bẹ vào tô lớn, rắc khoảng 1 muỗng canh muối lên, sau đó cho một lớp cải lên và lại rắc 1 muỗng canh muối, lặp lại tương tự đến khi hết cải. 

    Sử dụng một vật nặng đè cải xuống, rồi để muối cải qua đêm. Sau đó cắt cải thành các khúc nhỏ khoảng 1 đốt tay, đem ra nắng phơi từ 7 - 10 ngày.

    Cách muối cải làm thịt khâu nhục

    Bước 2: Ngâm cải muối khô

    Cải muối phơi khô đem ngâm trong nước ấm khoảng 24h. Sau đó tiến hành vắt khô cải và chắt bỏ nước. 

    Bước 3: Sơ chế thịt ba chỉ

    Để sơ chế thịt sạch và khử mùi hôi đem 1.5kg thịt ba chỉ chà xát với muối, để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bắc chảo lớn lên bếp và cho nước vào ngập chảo, khi nước sôi thì cho 1kg thịt ba chỉ vào luộc trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để ráo.

    Sơ chế thịt ba chỉ để làm món khâu nhục

    Bước 4: Ướp và chiên thịt

    Dùng dao hoặc vật nhọn đâm nhiều lần vào phần da của thịt ba chỉ, sau đó ướp đều thịt với 120ml nước tương. 

    Bước 5: Kho thịt với cải muối

    Đem cắt 500gr thịt ba chỉ còn lại thành các miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi đem cắt thành các khúc dài khoảng 3 – 4 đốt tay.

    Bắc chảo lên bếp và cho 2 muỗng canh dầu ăn (tận dụng lại phần dầu đã chiên thịt), khi dầu nóng cho hành lá, gừng và thịt ba chỉ vừa cắt vào đảo đều trên lửa vừa khoảng 5 phút.

    Kho thịt khâu nhục với cải muối

    Cho thêm cải muối khô, 120ml rượu mirin, 120ml nước tương, 120gr đường phèn và khoảng 500ml nước vào, đảo đều và đậy nắp lại, chỉnh lửa nhỏ vừa và kho từ 2 – 3 tiếng

    Xem thêm: Cách nấu đậu hũ Tứ Xuyên đơn giản, đậm vị Trung Hoa  

    Thành phẩm 

    Sau khi thực hiện các bước làm món khâu nhục Quảng Đông như trên, ta sẽ được thành phẩm: thịt chín mềm nhưng không nát. Mùi vị thơm ngon của thịt ba chỉ hòa quyện với những nguyên liệu khác: hành lá, cải bẹ xanh, gừng... tạo nên nét đặc trưng riêng của món ăn này. Đặc biệt, phần da phồng lên và thịt có màu nâu đỏ cuốn hút và đẹp mắt.

    Thành phẩm thịt khâu nhục Quảng Đông

    Xem thêm: Các nhà hàng món Á nổi tiếng tại Hà Nội 

    Trên đây là phần chia sẻ chi tiết về cách làm thịt khâu nhục Quảng Đông siêu đơn giản. Mong rằng bài viết có thể giúp bạn và gia đình được thưởng thức món ăn đặc sản ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu những công thức nấu ăn ngon khác tại blog PATO. Gọi ngay đến tổng đài 1900.2280 để được PATO hỗ trợ ship ngay món Á hấp dẫn về nhà với hàng loạt ưu đãi khủng.