Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Cách làm bánh táo tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Bánh táo tuy không có nguồn gốc chính từ Mỹ nhưng theo thời gian đã trở thành một món ăn phổ biến được ưa chuộng và là một trong các biểu tượng quan trọng của văn hoá, ẩm thực Mỹ và được người Mỹ xem đó là một niềm tự hào. Hôm nay, PATO sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh táo kiểu Mỹ tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản, nhanh chóng nhé!

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Nguồn gốc của bánh táo

    Vào khoảng thế kỷ 17 - 18, ngày đấy Mỹ còn là thuộc địa của Anh, bánh táo đã theo chân người Anh, Hà Lan và Thuỵ Điển du nhập vào Mỹ. Theo thời gian bánh táo đã dần trở thành một món ăn phổ biến và trở thành một biểu tượng trong văn hoá, ẩm thực Mỹ. Theo một khảo sát, tỷ lệ ưa chuộng bánh táo của người Mỹ lên đến 19% cao hơn nhiều so với một số loại bánh khác như: Bánh bí ngô 13%, bánh hồ đào pêcan 12%.

    Người Mỹ có thành ngữ as American as apple pie để miêu tả những đặc trưng những đại diện tiêu biểu cho văn hoá của người Mỹ và bánh táo cũng là một trong những điều đó. Đã từng có một thời gian, việc chiến thắng ở một cuộc thi làm bánh táo là một niềm tự hào của các đầu bếp Mỹ. 

    Các nguyên liệu để làm bánh táo kiểu Mỹ

    • Bơ lạt: 360 gr;
    • Đường: 320 gr;
    • Muối: 2 gr muối;
    • Bột bắp: 200 gr;
    • Bột mỳ: 400 gr;
    • Trứng: 3 quả;
    • Sữa tươi: 80 ml;
    • Nước cốt chanh: 6 ml;
    • Nho khô: 100 gr;
    • Rượu cointreau: 200 ml;
    • Táo: 1 - 2 quả to;
    • Khuôn bánh đế rời: 15 cm hoặc 22 cm.

    Cách làm bánh táo kiểu Mỹ bằng nồi chiên không dầu

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và làm vỏ bánh.

    Táo khi mua về bạn hãy rửa sạch với nước sau đó gọt vỏ. Để táo không bị thâm bạn hãy ngâm nó với nước pha thêm 1 ml nước cốt chanh. Sau khi ngâm táo khoảng 10 - 15 phút bạn hãy vớt táo ra và thái hạt lựu.

    Tiếp đến bạn hãy lấy 100 gr nho khô ngâm với 200 ml rượu cointreau. Mục đích của việc ngâm nho khô với rượu chính là để làm mềm nho, nếu bạn không có các loại rượu nấu ăn thì có thể ngâm nho khô với nước nóng. Sau khi ngâm một lúc nếu bạn thấy nho đã mềm thì hãy vớt ra, để ráo. 

    Sau khi chuẩn bị xong táo và nho khô bạn hãy chuẩn bị phần vỏ bánh. Cho 300 gr bơ lạt, 2 gr muối và 100gr đường đánh lên trong vòng 3 phút. Sau khi thấy hỗn hợp đã được đánh nhuyển bạn hãy cho thêm 200g bột bắp, 400g bột mỳ,  2 quả trứng, 1 lòng đỏ và 80ml sữa tươi trộn đều sau đó nhào đến khi bột không còn dính tay. Khi bột đã nhào xong bạn hãy mang bột đi ủ bột trong vòng 30 phút.

    Bước 2: Chuẩn bị nhân bánh và vào bánh.

    Đối với phần nhân bánh bạn sẽ sử dụng 220 gr đường và 60 gr bơ, thắng bơ và đường làm caramen. Khi bơ và đường chảy vàng bạn cho thêm táo đã cắt hạt lựu vào và đảo đều lên sau đó thêm nho khô, 5g bột quế và 5 ml nước cốt chanh đảo hỗn hợp cho đến khi sệt lại.

    Sau khi làm xong phần nhân bạn hãy lấy bột đã ủ, cán mỏng, ướm bột vừa với khuôn rồi bỏ đi phần thừa. Để chuẩn bị lớp phủ mặt bánh bạn lấy phần bột còn lại cán mỏng, cắt thành các sợi dài, có kích cỡ bằng nhau.  

    Cho vỏ bánh vào khuôn, dùng dĩa chọc nhẹ vào phần bánh sau đó quét một lớp mỏng lòng đỏ trứng vào đế bánh. Cho nhân táo đã chuẩn bị vào khuôn sau đó trang trí cho bánh bằng một lớp phủ các sợi dài đã cắt. Sau khi hoàn thành bạn hãy quét lại một lớp lòng đỏ trứng để màu bánh khi nướng sẽ đẹp hơn.

    Bước 3: Nướng bánh.

    Để nướng bánh bằng nối chiên không dầu, trước tiên bạn hãy làm nóng nồi chiên ở 200 độ C trong 15 phút. Sau đó bạn hãy nướng bánh ở 175 độ trong 20 phút và 200 độ trong 5 phút.

    Bánh táo sau khi nướng sẽ có màu cánh gián rất đẹp mắt. Khi ăn bạn có thể rưới thêm caramem hoặc dùng với maple syrup. Nếu bạn thưởng thức bánh táo vào mùa hè hãy ăn cùng một viên kem sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

    Xem thêm:

    Chúc bạn thành công với món bánh táo kiểu Mỹ. Cảm ơn bạn đã theo dõi vàn hẹn gặp lại ở những chủ đề tiếp theo!

    Nguồn công thức và hình ảnh minh hoạ: Kênh youtube Hướng Nghiệp Á Âu.