Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Bỏ túi 7 địa chỉ bún ốc phố cổ nhất định phải thử một lần

Nếu bạn đang tìm kiếm hương vị bún ốc cổ truyền Hà Nội thì hãy khám phá ngay khu phố cổ. PATO sẽ giới thiệu tới bạn Top 7 quán bún ốc phố cổ ngon chuẩn vị nhất trong bài viết dưới đây.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Bún ốc 57 Hai Bà Trưng - bún ốc sườn ngon Hà Nội

    Địa chỉ: 57 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng

    Mức giá: 30.000 - 40.000 đồng

    Mở cửa: 14h30 - 22h

    Nói đến bún ốc phố cổ nhất định phải kể đến quán bún ốc sườn trứ danh ở Hai Bà Trưng. Quán nằm ở ngay đầu ngõ, bàn ghế được đặt học hết con ngõ nhỏ nên không gian không quá rộng rãi, tuy nhiên phục vụ rất nhanh chóng và chu đáo.

    Bún ốc tại đây khác biệt chính là nhờ những miếng sườn được chủ quán thêm vào làm món ăn kèm. Miếng sườn được chế biến khéo nên không bị hôi, dày thịt nên ăn rất thơm và ngọt, kèm thêm miếng ốc giòn béo, nước dùng chua thanh cay nhẹ thì không còn gì tuyệt vời hơn thế.

    Quán mở cửa từ đầu buổi chiều đến tối muộn nên nếu bất chợt cuối ngày bạn thèm hương vị chua chua cay cay của bún ốc thì có thể tham khảo ngay quán này.

    Bát bún đầy ắp thịt sườn

    Xem thêm: Bỏ túi Top 6 quán bún riêu ngon nức tiếng tại Hà Nội

    Bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu - bún ốc Hà Nội ngon nhất

    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 20.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 6h30 - 14h

    Hàng bún cô Huệ đã trải qua hơn 30 năm nhưng vẫn âm thầm hút khách từng ngày bằng hương vị bún ốc truyền thống của Hà Nội. Đến với hàng bún đơn sơ này chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên.

    Nước dùng được nấu từ nước luộc ốc ninh cùng nước xương, thêm dấm bỗng, cà chua và chút ớt tươi tạo nên hương vị vừa chua thanh dịu nhẹ vừa cay tê nơi đầu lưỡi. Ốc ở đây siêu to, được cô làm sạch sẽ nên ăn rất giòn và béo chứ không bị tanh hay sạn.

    Quán bún ốc Nguyễn Siêu đã gắn liền với rất nhiều thế hệ người gốc Hà Nội nên nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Thành thì bún ốc cô Huệ sẽ là điểm đến rất hợp lý.

    Quán bún ốc phố cổ không thay đổi hương vị trong suốt 30 năm

    Bún ốc Hàng Khoai 

    Địa chỉ: 23 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 30.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 7h - 18h15

    Hàng bún Hàng Khoai này không thể thiếu trong danh sách bún ốc phố cổ này được. Quán nhỏ nhắn, chỉ gồm vài bộ bàn ghế nhựa nhưng chưa bao giờ ngớt khách.

    Bát bún ở đây to, đầy đủ topping từ ốc, giò, đậu, thịt bò và đặc biệt có cả trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn được thêm vào không hề bị tanh mà rất thơm và ngọt nước. Hương vị chua chua, cay cay của nước dùng nóng hổi, thêm miếng ốc giòn béo, miếng thịt bò mềm ngọt, tạo nên vị ngon không thể quên.

    Quán nằm gần chợ Đồng Xuân nên bạn có thể tham khảo thử địa chỉ này nếu đi dạo khu chợ nổi tiếng này.

    Bát bún đầy ú ụ topping

    Xem thêm: Bỏ túi Top 5 quán bún riêu Đống Đa nhất định phải thử

    Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

    Địa chỉ: số 1 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đối diện Ô Quan Chưởng)

    Mức giá: 35.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 7h - 13h

    Đây là một trong số rất ít quán bún ốc nguội ngon tại Hà Nội, đã phục vụ thực khách trong hơn 30 năm.

    Điểm hút khách ở đây chính là thứ nước dùng ngon, vừa miệng, có vị chua nhẹ của dấm bỗng, vị ngọt thanh mát đặc trưng của nước luộc ốc, thêm chút cay cay của ớt chưng. Chấm con ốc béo ngậy, giòn sần sật vào bát nước chấm, kèm thêm miếng bún lá nhỏ, hương vị chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ lần thử đầu tiên.

    Một suất bún nhìn qua có vẻ hơi ít nhưng như vậy mới giữ đúng tinh thần của món bún ốc nguội - món ăn thanh tao, ăn chơi bời từ xưa của người Hà Thành sành ăn.

    Món ăn gây nghiện cho biết bao người

    Bún ốc cô Thêm Hàng Chai

    Địa chỉ: số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 20.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 7h - 15h

    Vì là hàng ăn trên phố cổ nên không gian của quán không quá rộng rãi, khi bạn phải bê bát bún trên tay vì quán không đủ bàn, tuy vậy quán rất sạch sẽ và phục vụ nhiệt tình nên vẫn luôn thu hút khách trong hơn 20 năm qua.

    Quán bún cô Thêm phục vụ nhiều loại topping từ thịt bò, giò, sườn, riêu cua… nhưng bún ốc lẫn vẫn luôn được yêu thích nhất. Nước dùng chua cay dịu nhẹ đặc trưng, ăn kèm ốc béo giòn sần sật sẽ cho bạn một ấn tượng khó quên về ẩm thực truyền thống Hà Nội.

    Bún ốc Hàng Chai ngon nhất nhì khu vực phố cổ

    Xem thêm: Top 6 quán bún riêu đêm không thể bỏ qua tại Hà Nội

    Bún ốc Giang phố cổ

    Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm Hà Nội

    Mức giá: 30.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 7h30 - 15h

    Bún ốc Giang nhìn qua có vẻ đơn giản, mộc mạc hơn những quán khác nhưng đây là một trong những quán bún ốc phố cổ nức danh ở Hà Nội.

    Thưởng thức bún ốc ở đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ăn “vỉa hè” đúng nghĩa: ngồi vỉa hè, với 2 ghế vừa ngồi vừa để bún. Tuy nhiên hương vị lại rất ấn tượng. Nước dùng thơm mùi dấm bỗng, dậy mùi ốc luộc và mùi thịt trong nước xương ninh. Vị chua thanh thanh mà vẫn đậm đà, thêm chút cay nhẹ từ ớt tươi, vài con ốc giòn béo, vậy mà đã tạo nên được cái chất Hà Nội đặc trưng.

    Nếu bạn muốn có thêm đồ ăn kèm thì quán vẫn phục vụ thêm giò, ốc lẫn và thịt bò cho bạn thoải mái lựa chọn. 

    Bát bún hội tụ đủ sắc - hương - vị

    Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân - bún ốc ngon Hà Nội

    Địa chỉ: 11 ngõ chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 30.000 - 55.000 đồng

    Mở cửa: 8h - 22h

    Hàng bún ốc Thúy chợ Đồng Xuân tuy bé nhưng khách luôn ra vào tấp nập, nhờ vào hương vị thơm ngon và phong cách phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở.

    Nước dùng của quán rất ngon, chua chua, thơm nhẹ vị nếp cái của dấm bỗng, ngọt thanh của nước ninh xương, điểm thêm chút ớt chưng tạo nên thứ nước dùng hoàn hảo. Ốc nhồi béo, được sơ chế sạch sạn và nhớt, ăn giòn mà không dai rất bắt miệng.

    Quán phục vụ cả bún ốc nguội và bún ốc chan, bún chan cũng có cả bún ốc chuối đậu và bún ốc riêu nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

    Ốc ở đây rất to và béo

    Trên đây PATO đã chia sẻ với bạn Top 7 quán bún ốc phố cổ nhất định phải thử 1 lần. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm vui vẻ, thoải mái. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các bài viết chia sẻ địa điểm ăn ngon khác ngay tại blog PATO.