Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Ghi ngay Top 10 địa chỉ bún ốc ngon nhất nhì tại Hà Nội

Tìm được một hàng bún ốc ở Hà Nội không phải chuyện khó, nhưng để kiếm được một hàng ngon, hợp khẩu vị thì không hề dễ dàng. PATO sẽ chia sẻ tới bạn Top 10 địa chỉ bán bún ốc thơm ngon ấn tượng tại Hà Nội.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Bún ốc bà Lương - quán bún ốc gia truyền Hà Nội

    Địa chỉ: 195 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội

    Mức giá: 25.000 - 30.000 đồng

    Mở cửa: 6h - 22h

    Quán bún bà Lương đã có tuổi đời lên tới 40 năm. Nước dùng ở đây có vị chua dịu của dấm, vị ngọt của xương hầm, vị cay nồng của ớt hòa quyện trong mùi thơm đặc trưng của ốc, khiến ai ăn một lần rồi đều nhớ mãi.

    Ốc được sơ chế cầu kỳ, ngâm lòng đỏ trứng vài ngày rồi mới chế biến nên ăn rất tươi ngon, không hề bị tanh, nhớt mà giòn sần sật. Ngoài ra quán cũng phục vụ cả lẩu ốc, chả ốc, nem ốc, ốc xào lăn, bún ốc chuối đậu… cho bạn thỏa sức lựa chọn.

    Ốc ở đây đặc biệt chất lượng

    Xem thêm: Bỏ túi Top 6 quán bún riêu ngon nức tiếng tại Hà Nội

    Bún ốc nguội Tây Sơn

    Địa chỉ: 136 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

    Mức giá: 35.000 đồng

    Mở cửa: 10h - 18h

    Chỉ là quán vỉa hè, lấy ghế làm bàn và không có biển hiệu bắt mắt nhưng nhắc tới bún ốc nguội thì quán cô Báu - Tây Sơn vẫn là cái tên nổi bật nhất.

    Ốc ở đây được luộc sẵn, khách đến ăn cô mới gẩy nên ốc rất thơm, giòn mà không hề bị sạn hay tanh nhớt. Nước dùng có màu cam nhẹ, được lấy từ nước luộc ốc, thêm chút dấm bỗng nên có vị rất đặc trưng, mà  có lẽ khi ăn lần đầu nhiều người không quen, nhưng nếu đã hợp vị thì chắc chắn sẽ bị “nghiện”.

    Khi ăn bạn cho thêm chút ớt chưng, thưởng thức bún kèm ốc và nước dùng. Cái dai giòn sần sật của ốc quyện với mềm mềm của bún, được “dẫn lối” bởi nước dùng đậm đà cay cay, chắc chắn sẽ cho bạn ấn tượng khó quên.

    Gánh bún đơn sơ nhưng chưa bao giờ ngớt khách

    Bún ốc cô Huê - bún ốc truyền thống Hà Nội

    Địa chỉ: 26 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội

    Mức giá: 35.000 - 70.000 đồng

    Mở cửa: 6h - 14h

    Đây là một quán bún lâu đời ở Hà Nội, trải qua bao nhiêu năm vẫn giữ được hương vị truyền thống.

    Bún ở đây chỉ có ốc, không hề thêm giò hay thịt bò như nhiều quán bây giờ. Nước dùng trong, không có màu mè đậm hay nhiều mỡ hành phi nên rất thanh, có vị chua dịu của dấm bỗng đúng chuẩn bún ốc Hà Thành xưa. Ốc ăn giòn, tươi, không hề bị tanh hay nhớt bởi khi khách đến ăn thì quán mới khều.

    Chất lượng luôn giữ phong độ, phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình nên vẫn luôn thu hút bao thế hệ già trẻ người Hà Nội ghé đến.

    Bát bún đơn giản nhưng hương vị ấn tượng bất ngờ

    Xem thêm: Top 6 quán bún riêu đêm không thể bỏ qua tại Hà Nội

    Bún ốc Kim Mã Thượng

    Địa chỉ: 19 Kim Mã Thượng, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

    Mức giá: 20.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 7h - 21h 

    Tiếp tục là một hàng bún ốc Hà Nội ngon mà bạn nên thử khi muốn trải nghiệm ẩm thực thủ đô. Quán đã được biến tấu thêm nhiều món ăn kèm để đáp ứng nhu cầu của thực khách hiện nay nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống đặc trưng.

    Nước dùng chua thanh nhẹ mùi giấm bỗng và nước luộc ốc, hòa quyện thêm vị cay nồng từ ớt chưng chắc chắn sẽ gây nghiện. Quán có đủ các loại topping từ thịt bò, giò, ốc, đậu đến cả hành phi tự làm, đảm bảo có cả “chất” và “lượng”.

    Bát bún đầy ú ụ topping

    Bún ốc sườn cô Sáu

    Địa chỉ: nhiều cơ sở

    Mức giá: 20.000 - 55.000 đồng

    Mở cửa: 6h30 - 14h30 và 16h30 - 21h30

    Thương hiệu này giờ đây đã có tới hàng chục cơ sở từ Bắc vào Nam, quán nào cũng tấp nập khách ra vào. Có lẽ là bởi nước dùng của bát ốc rất đặc biệt, thanh mát vị dấm bỗng và ngọt thanh từ nước ninh xương không lẫn đi đâu được.

    Ngoài các món truyền thống: ốc nhồi, ốc mít, thịt bò thì quán còn có sườn ninh - món đặc trưng của quán bún cô Sáu. Miếng sườn to, thịt chắc mà không dai và vẫn giữ được vị ngọt từ thịt. Ốc to, béo, được sơ chế cẩn thận nên không hề bị sạn hay nhớt.

    Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ và nhân viên phục vụ rất chu đáo, nhanh nhẹn, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    Quán bún ốc nổi tiếng nhất nhì Hà Nội

    Bún ốc tóp mỡ Bạch Mai

    Địa chỉ: 18 ngõ 433 Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Mức giá: 25.000 - 40.000 đồng

    Mở cửa: 7h15 - 13h30

    Quán bún ốc tóp mỡ cô Lý nằm sâu trong con ngõ ở Bạch Mai nhưng vẫn thu hút một lượng lớn khách ghé đến thưởng thức. 

    Hương vị bún ốc ở đây quả thực không ở đâu có. Nước dùng thanh nhẹ đặc trưng, thêm chút ớt chưng cay cay tê tê đảm bảo ngon khó quên. Các topping cũng rất chất lượng: giò tai thơm, giòn sần sật; miếng thịt bò chần vừa tới mềm ngọt, ốc giòn dai. 

    Đặc biệt phải kể đến miếng tóp mỡ vàng ruộm, thơm phức, béo ngậy mà lại không hề ngấy, thưởng thức cùng nước dùng khiến thực khách mê mẩn ngay từ lần nếm thử đầu tiên.

    Quán không quá rộng nhưng rất sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng nên rất đáng cho bạn trải nghiệm.

    Quán bún nổi tiếng vì hương vị độc nhất

    Xem thêm: Bỏ túi Top 5 quán bún riêu Đống Đa nhất định phải thử

    Bún ốc nguội Bùi Thị Xuân - bún ốc cổ truyền Hà Nội

    Địa chỉ: 26 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Mức giá: 40.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 10h - 15h

    Một quán bún ốc nguội nức tiếng tại Hà Nội khác chính là quán ở Bùi Thị Xuân này. Quán đã ngót nghét 30 năm, là nơi lui tới quen thuộc của các dân sành ăn trót mê món ăn vừa ngon vừa lạ này.

    Quán bày biện giống y một gánh bún ốc nguội ngày xưa, đơn giản mà sạch sẽ: mẹt tre đựng ốc, chum sành đựng nước dùng, gáo tre nhỏ để múc nước ốc hay dấm bỗng, bát chiết yêu… Hương vị truyền thống của bún ốc nguội vẫn được quán giữ vẹn nguyên nên luôn hút khách từ khắp nơi đến thưởng thức.

    Nước dùng thanh, dịu vị nước luộc ốc và dấm bỗng, không hề bị tanh dù để nguội. Ốc mít không quá to nhưng giòn đanh và béo, được chế biến rất sạch sẽ. Cho thêm chút ớt chưng cay nồng vào bát nước dùng, thêm 1 miếng bún lá nhỏ và 1 con ốc, bạn sẽ cảm nhận được hết sự tinh túy của ẩm thực Hà Thành xưa.

    Nếu bạn có hứng thú khám phá ẩm thực Hà Nội xưa thì nhất định không thể bỏ qua gánh bún ốc nguội Bùi Thị Xuân.

    Bát bún đơn giản nhưng lại gây “nghiện” cho bao thực khách

    Bún ốc bà ngoại

    Địa chỉ: 17 ngõ 11 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

    Mức giá: 20.000 - 120.000 đồng

    Mở cửa: 7h30 - 18h

    Đây là một trong những quán bún ốc Hồ Tây nổi tiếng, có mặt khác lâu đời ở Hà Nội. Quán nằm trong ngõ nên rất yên tĩnh, giá cả cũng phù hợp dù ở khu vực phố cổ. 

    Nước dùng ở đây cay, thơm lừng mùi dấm bỗng và nước luộc ốc. Ốc to mẩy, được làm sạch nên ăn rất thơm, giòn và không bị tanh hay sạn. Ngoài ra quán còn phục vụ nhiều món ốc khác như ốc hấp gừng, nem ốc, bún ốc nguội… rất đáng thử.

    Quán phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình, đồ ăn cũng chất lượng nên đây là địa điểm lý tưởng cho bạn thưởng thức 1 bát bún ốc thơm ngon khi đi chơi khu vực hồ Tây.

    Quán phục vụ đa dạng các món từ ốc

    Bún ốc Nguyễn Siêu - bún ốc Hà Nội ngon

    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 30.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 6h30 - 14h30

    Đây là quán đúng chuẩn hương vị bún ốc Hà Nội truyền thống, khi bát bún chỉ có đúng bún và ốc. Nhưng không vì thế mà bát bún kém hấp dẫn hơn. Nước dùng được nấu từ nước luộc ốc, thêm chút giấm cho vị ngọt thanh và ớt tươi tạo vị cay nồng. Ốc gồm 2 loại là ốc to và ốc nhỏ, được làm sạch nên không bị tanh, ăn rất giòn, béo.

    Quán nằm trên phố cổ nên không gian không được rộng và không thoải mái, bù lại cô chủ rất nhiệt tình và phục vụ nhanh chóng nên bạn có thể đến để thưởng thức hương vị bún ốc Hà Nội truyền thống.

    Bát bún giữ đúng hương vị bún ốc truyền thống

    Bún ốc Hòe Nhai

    Địa chỉ: số 1 Hòe Nhai, Ba Đình, Hà Nội

    Mức giá: 30.000 - 40.000 đồng

    Mở cửa:

    Quán đã thay đổi các món ăn kèm để phù hợp với sở thích ăn uống của các khách trẻ hiện nay. Topping gồm có ốc, đậu rán, thịt bò và chả giò cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

    Nước dùng ở đây chua thanh vị dấm bỗng chứ không chua gắt như dùng sấu hay me. Màu đỏ vàng bắt mắt từ cà chua mà không bị váng mỡ béo như nhiều quán khác. Đi cùng là các topping được chế biến kĩ càng tạo nên một bát bún hòa hợp bất ngờ.

    Quán không quá rộng rãi nhưng phục vụ rất nhanh chóng nên rất đáng cho bạn thử 1 lần.

    Quán phục vụ thêm cả quẩy ăn kèm

    Trên đây PATO đã giới thiệu tới bạn Top 10 địa chỉ bún ốc ngon nhất nhì Hà Nội. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm vui vẻ và thoải mái. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết chia sẻ địa điểm ăn ngon khác tại blog PATO.