Giỏ hàng

TÌM KIẾM

×

LỌC THEO

×

Lưu ngay Top 6 quán bún chả phố cổ thơm ngon nức tiếng

Quán bún chả có thể tìm được ở bất cứ đâu tại Hà Nội, nhưng để kiếm được một hàng bún chả ngon, đặc biệt là ở khu phố cổ thì không hề dễ dàng. PATO sẽ chia sẻ tới bạn Top 6 quán bún chả phố cổ không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây.

NỘI DUNG CHÍNH [Ẩn]

    Bún chả 74 Hàng Quạt - bún chả ngon quận Hoàn Kiếm

    Địa chỉ: 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 40.000 đồng

    Mở cửa: 10h - 14h

    Nép sâu trong con ngõ nhỏ hẹp nhưng quán bún chả 74 Hàng Quạt luôn chật kín khách mỗi khi mở cửa. 

    Bún chả ngon một phần là ở nước chấm. Nước chấm ở đây đậm đà, được pha từ mắm, giấm, đường, nước lọc, tỏi ớt tươi băm nhỏ, có vị thiên ngọt nên khi ăn kèm chả, bún và dưa góp rất hài hòa, đưa miệng

    Chả thịt và chả viên chế biến rất kỳ công khi đều được nướng 2 lửa, lần đầu nướng sơ và lần tiếp sẽ nướng vàng ruộm, hơi xém để phục vụ khách. Thịt nướng vừa tới, lẫn cả nạc và mỡ nên mềm, không bị khô hay ngấy, màu sắc thì vàng bóng vô cùng bắt mắt. Bún được đặt làm riêng, mềm và dai hơn hẳn các quán khác. Rau sống đầy ắp, sạch sẽ, tất cả tạo nên hương vị hoàn hảo không thể chê.

    Quán bún chả phố cổ ngon nổi tiếng

    Xem thêm: Bỏ túi 7 địa chỉ bún ốc phố cổ nhất định phải thử một lần

    Bún chả 34 Hàng Than

    Địa chỉ: 34 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 35.000 đồng

    Mở cửa: 8h30 - 17h30

    Chất lượng đồ ăn tại quán bún chả này không có gì để chê, giá cả cũng rất phải chăng dù ở ngay khu vực phố cổ nổi tiếng đắt đỏ.

    Nước chấm vừa miệng, vị chua mặn ngọt kết hợp hài hòa, vừa vặn nên dễ ăn, kết hợp thêm chút dưa góp và rau sống tươi ngon sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ lần thử đầu tiên. 

    Bát bún chả được bày đầy ắp thịt, đủ chả băm và chả miếng. Cả 2 loại đều được nướng vừa xém để dậy mùi thơm của thịt, cùng các loại gia vị được ướp vừa vặn tạo nên miếng chả rất hấp dẫn. Đặc biệt quán còn có món chả cuốn lá xương sông, miếng chả vừa thơm vừa hơi cay nhẹ đặc trưng của lá xương sông, ăn rất bắt miệng.

    Với mức giá bình dân, suất ăn đầy đặn, ngon lành, quán bún chả 34 Hàng Than là địa chỉ đáng thử cho những người mê bún chả Hà Nội.

    Suất bún chả đầy đặn, sạch sẽ

    Xem thêm: Mách bạn Top 6 địa chỉ bún riêu phố cổ nổi tiếng nhất Hà Nội

    Bún chả Cửa Đông - bún chả Hà Nội ngon nhất

    Địa chỉ: 41 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 55.000 - 75.000 đồng

    Mở cửa: 10h30 - 20h30

    Nếu đã là fan của bún chả, đặc biệt là bún chả xương sông thì ắt hẳn bạn đã nghe qua cái tên bún chả Cửa Đông vô cùng nổi tiếng. Quán đã bán được nhiều năm và chưa bao giờ ngớt khách.

    Bún chả Cửa Đông có 3 loại chả, là chả miếng, chả băm và chả xương sông. Chả xương sông được thực khách ưa chuộng nhất, miếng chả to, được cuốn chặt tay, khi ăn vừa thơm dậy mùi lá xương sông vừa mềm ngọt vị thịt rất hấp dẫn. 

    Ngoài ra chả miếng và chả băm được làm từ thịt ba chỉ, được nướng hơi xém cạnh nên thơm, mềm mọng mà không bị khô. Ăn kèm với nước chấm được pha vừa vị , nóng hổi, chút rau sống tươi ngon, bạn sẽ hiểu vì sao quán lại luôn hút khách như vậy.

    Mặc dù quán có không gian khá nhỏ và phải ngồi vỉa hè, tuy nhiên phục vụ vẫn rất nhanh chóng và chuyên nghiệp nên sẽ đáng cho bạn trải nghiệm.

    Bún chả Hoàn Kiếm ngon không thể bỏ qua bún chả Cửa Đông

    Bún chả ta  - bún chả ngon Hà Nội

    Địa chỉ: 21 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: từ 30.000 đồng

    Mở cửa: 8h - 22h30

    Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn đến với Bún chả ta Hà Nội chắc chắn sẽ là không gian yên tĩnh, sạch sẽ, được decor hiện đại, đẹp mắt hơn so với các quán bún chả thông thường. 

    Miếng chả ở đây được nướng xém mặt vừa phải nên khi ăn mềm chứ không bị khô, gia vị ướp hài hòa thấm đẫm miếng chả. Nem rán giòn tan, nhân có nhiều nấm hương nên thơm và ít ngán hơn hẳn, ăn kèm với nước chấm nóng hổi vừa vị rất đưa miệng.

    Ngoài ra quán còn 1 món rất ít nơi có là chả xương sông que tre. Chả được quấn với lá xương sông chắc tay, hơi cay nhẹ đặc trưng của lá xương sông thêm mùi thơm lừng khi được nướng với que tre, hương vị độc đáo không ở đâu có.

    Quán còn có cả điều hòa nên bạn có thể đi ăn vào mùa hè thoải mái mà không lo khói bụi, nóng nực.

    Quán bày biện lịch sự, sạch sẽ

    Xem thêm: Ghi ngay Top 10 địa chỉ bún ốc ngon nhất nhì tại Hà Nội

    Bún chả Bát Sứ

    Địa chỉ: 23 Bát Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 35.000 - 80.000 đồng

    Mở cửa: 7h - 22h

    Nằm ở vị trí đắc địa khu vực quận Hoàn Kiếm nên quán thu hút hàng trăm lượt khách ra vào mỗi ngày, kể cả khách địa phương lẫn khách du lịch muốn thưởng thức hương vị bún chả Hà Nội trứ danh.

    Một suất bún chả bình thường tại đây rất nhiều, chả và bún được bày đầy ắp bát. Tỏi ớt băm được để riêng nên nếu bạn không muốn bị ám mùi tỏi sau khi ăn cũng không phải lo lắng. Chả được nướng hơi xém nhẹ bên ngoài, bên trong vẫn mềm mọng nên khi ăn không bị khô mà rất thơm, ngọt vị thịt. 

    Quán có 2 loại chả quen thuộc là chả băm và chả miếng. Bún và rau sống đều tươi sạch, không bị héo hay có mùi chua. Tất cả hòa quyện cùng nước chấm ấm nóng, hài hòa chắc chắn sẽ làm bạn không thể dừng đũa.

    Quán bún chả trứ danh khu vực phố cổ

    Bún chả Đắc Kim - bún chả lâu đời nhất Hà Nội

    Địa chỉ: số 1 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Mức giá: 20.000 - 50.000 đồng

    Mở cửa: 8h30 - 21h

    Bún chả Đắc Kim được cho là quán bún chả lâu đời nhất Hà Nội, khi ra đời từ năm 1966 và được tiếp nối cho tới tận ngày nay. 

    Chả thịt ở đây làm từ thịt ba chỉ hoặc vùng sát nách, có tỉ lệ nạc mỡ vừa phải nên khi ăn mềm mà không bị ngấy. Gia vị ướp vừa vặn rất thơm và đậm đà. Khi nướng miếng chả chỉ hơi xém nhẹ bên ngoài nên ăn vừa không bị khô vừa thơm lừng mùi thịt đặc trưng.

    Bún được quán bày khá nhiều so với mặt bằng chung. Nước chấm cũng được pha rất vừa vị, kết hợp cùng mỡ chả nướng tạo nên hương vị thơm ngậy rất riêng. Ngoài chả quán còn phục vụ thêm cả nem thường và nem cua bể, rất đáng để bạn trải nghiệm.

    Không gian quán khá nhỏ, bù vậy quán phục vụ rất nhanh chóng, nhiệt tình, cùng hương vị đồ ăn ngon khó quên nên vẫn luôn nườm nượp khách ra vào mỗi ngày.

    Đồ ăn đảm bảo đủ sắc - hương - vị

    Trên đây PATO đã giới thiệu tới bạn Top 7 quán bún chả phố cổ không thể bỏ qua khi muốn thưởng thức hương vị đặc trưng Hà Nội. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm vui vẻ và trọn vẹn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết chia sẻ địa điểm ăn ngon khác ngay tại blog PATO.